Từ ngày 19 – 21/6/2024, Hội đồng Đội T.Ư phối hợp với Tỉnh đoàn, Trung tâm Hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh Sơn La tổ chức Liên hoan Nghệ thuật thiếu nhi các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2024 (Liên hoan). Cung Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh đã thành lập đoàn đại biểu gồm 35 thành viên tham gia liên hoan, trong đó có 30 thiếu nhi.

Đội nghệ thuật Măng non Cung Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh

 Liên hoan nghệ thuật năm 2024 có chủ đề: “Ước mơ tuổi thơ – Khát vọng hòa bình”. Đối tượng tham gia là các em thanh, thiếu nhi từ 5 – 16 tuổi đang học tập, sinh hoạt tại đội văn nghệ thuộc các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh, thành phố phía Bắc và mời một số đơn vị khu vực phía Nam. Ngoài chương trình khai mạc, bế mạc, trong khuôn khổ Liên hoan sẽ diễn ra các hoạt động như: Lễ dâng hương Đền thờ Bác Hồ tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La; thăm Nhà tưởng niệm Liệt sỹ Nhà tù Sơn La.

Đồng chí Bùi Thị Vân Anh, Giám đốc Cung Văn hóa Thanh thiếu nhi, Trưởng đoàn đại biểu Quảng Ninh cho biết: “Đoàn đã có sự chuẩn bị từ khi các em bắt đầu nghỉ hè, 30 em học sinh – 30 gương mặt đại diện xuất sắc trong nghệ thuật của thiếu nhi tỉnh nhà đã sẵn sàng chinh phục sân khấu cùng toàn thể khán giả. Dưới sự hướng dẫn tận tình và tâm huyết của các nhạc sỹ, các biên đạo, thầy, cô, và sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của học sinh hy vọng đây là dịp để các em thỏa sức thể hiện bản thân, được giao lưu, học hỏi, cọ xát, hoạt động thực tế giúp các em củng cố kiến thức và kỹ năng đã rèn luyện trong thời gian vừa qua”.

Tham gia Liên hoan lần này, các em còn có cơ hội khám phá vẻ đẹp của Sơn La với thiên nhiên – văn hóa đa dạng, góp phần nâng cao hiểu biết về đất nước ta, bồi dưỡng cho tâm hồn của các em thêm phong phú, qua đó góp phần đưa công tác Đội và phong trào thanh, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả, thiết thực, xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh vững mạnh.

Đoàn đại biểu tham dự liên hoan